Lưu lượng truy cập trực tiếp liên quan như thế nào đến SEO ?

Lưu lượng truy cập trực tiếp liên quan như thế nào đến SEO ? Theo mệnh giá, lưu lượng truy cập trực tiếp (chủ yếu) bao gồm những người biết chính xác nơi họ muốn đến. Google Analytics phân loại những người dùng nhập URL của bạn trực tiếp vào trình duyệt của bạn hoặc đánh dấu trang web của bạn dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp.

Google Analytics cũng sẽ báo cáo một nguồn lưu lượng truy cập là “trực tiếp” khi nguồn này thiếu đủ dữ liệu về cách phiên đến trang web của bạn. Loại phân bổ sai đối với lưu lượng truy cập trực tiếp là tùy chọn dự phòng của GA khi nó không biết cách phân bổ phiên. Có lẽ tên thích hợp hơn cho các phiên này sẽ là “lưu lượng truy cập không xác định”.

Tìm hiểu nếu bạn đang cần https://vuaseo.net/backlink/

Đây là lý do tại sao một Đại lý SEO khác có thể loại bỏ các số liệu khỏi kênh lưu lượng truy cập trực tiếp vì ít được sử dụng trong bối cảnh tối ưu hóa tìm kiếm. Mặc dù những con số này không có ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch SEO của bạn, nhưng có giá trị để hiểu nguyên nhân gây ra sự phân bổ sai của các loại lưu lượng truy cập khác vào kênh lưu lượng truy cập trực tiếp và làm sạch những gì bạn có thể, vì vậy phần còn lại của số liệu lưu lượng truy cập của bạn là phản ánh chính xác nỗ lực tối ưu hóa của bạn. Tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra lưu lượng truy cập trực tiếp và cách giải quyết phân bổ sai kênh lưu lượng trong bài đăng blog này. .

Câu hỏi thường gặp về đo lưu lượng truy cập web

Mất bao lâu để dữ liệu xuất hiện trong Google Analytics?

Có thể mất đến 24 giờ để dữ liệu xuất hiện trong Google Analytics. Tuy nhiên, GA bắt đầu theo dõi dữ liệu từ thời điểm bạn triển khai id theo dõi trên trang web của mình. Rất tiếc, không có cách nào để khôi phục dữ liệu lưu lượng truy cập lịch sử trước khi triển khai Google Analytics.

Nếu bạn thiết lập ID theo dõi của mình và không thấy bất kỳ dữ liệu nào sau khi đợi một vài ngày, hãy kiểm tra kỹ việc triển khai để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào.

Một cách đơn giản để kiểm tra việc triển khai mã của bạn là cài đặt tiện ích mở rộng Hỗ trợ thẻ Google cho Chrome. Nó sẽ hiển thị ID theo dõi và trạng thái cho trang web của bạn.

Làm cách nào để tìm các trang phổ biến nhất trên trang web của tôi?

Để tìm các trang được xem nhiều nhất trên trang web của bạn, hãy chuyển đến tài khoản Google Analytics của bạn, nhấp vào Hành vi> Nội dung trang web> Tất cả các trang. Danh sách mặc định hiển thị các trang được xem nhiều nhất ở trên cùng.

Tôi nên đo lưu lượng truy cập trang web bao lâu một lần?

Tôi khuyên bạn nên theo dõi số liệu lưu lượng truy cập của mình hàng tuần vì chúng dễ bị biến động. Chỉ số lưu lượng truy cập là một chỉ báo ban đầu tốt về sự thành công của chiến dịch hoặc ngược lại, đưa ra cảnh báo sớm cho các vấn đề kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Tìm kiếm các đỉnh hoặc đỉnh không thể giải thích được hàng tuần và theo dõi so sánh MoM hoặc YoY để phát hiện các chu kỳ (tính theo mùa) hoặc xu hướng theo một trong hai hướng.

Lưu lượng truy cập trang web ảnh hưởng đến doanh nghiệp của tôi như thế nào?

Nói chung, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội để tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mặc dù chỉ riêng số lượng phiên không hoàn toàn tương quan với sự thành công trong kinh doanh, nhưng việc thu hút mọi người đến trang web của bạn là bước đầu tiên để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến phát đạt.

Làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của tôi?

Có một số điều cơ bản bạn có thể làm để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của mình, bao gồm:

  • Liệt kê doanh nghiệp của bạn trong danh bạ ngành.
  • Được liệt kê trên các trang web đánh giá.
  • Blog của khách trên các trang web khác.
  • Sử dụng tốt nhất các phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn là bao gồm các dịch vụ xây dựng liên kết SEO  trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lưu lượng truy cập của tôi tăng lên, nhưng chuyển đổi của tôi lại giảm?

Trong trường hợp này, bạn đang thu hút người tìm kiếm vào trang web của mình, nhưng họ không phải là khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn. Trong tình huống này, bạn sẽ muốn sử dụng dịch vụ nghiên cứu từ khóa để nhận trợ giúp nhắm mục tiêu các truy vấn có liên quan đến khách hàng tiềm năng của mình.

Tại sao nhấp qua từ Facebook hiển thị dưới dạng lưu lượng truy cập giới thiệu thay vì lưu lượng truy cập xã hội?

Google Analytics hiểu lượt nhấp từ Facebook là lưu lượng truy cập giới thiệu. Do đó, bạn có thể thấy các nguồn giới thiệu như sau trong báo cáo GA của mình:

  • m.facebook.com
  • l.facebook.com
  • facebook.com
  • lm.facebook.com

Bạn có thể áp dụng bộ lọc cho chế độ xem báo cáo của mình trong Google Analytics để kết hợp tất cả các nguồn giới thiệu Facebook khác nhau thành một nguồn duy nhất. Tìm hiểu thêm về cách thực hiện điều đó tại đây .

Đo lường lưu lượng truy cập web

Học cách đo lường lưu lượng truy cập trang web là bước đầu tiên để hiểu cách  dịch vụ SEO tác động đến doanh nghiệp của bạn. Bởi vì mục tiêu SEO của bạn là duy nhất cho doanh nghiệp của bạn, cách bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình cũng sẽ là duy nhất và có thể phát triển theo thời gian.

Sức mạnh của quan hệ đối tác SEO

Tìm hiểu thêm về SEO không có nghĩa là bạn phải tự làm. Các mối quan hệ đối tác thành công nhất của chúng tôi là với những khách hàng thích sự minh bạch và các cuộc trò chuyện thẳng thắn về những gì đang hoạt động, những gì không hiệu quả và nơi tận dụng các nguồn lực của chiến dịch để có tác động lớn nhất đến chỉ số quan trọng nhất – lợi tức đầu tư của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo trong SEO, hãy trò chuyện về cách chúng tôi có thể giúp trang web của bạn nhận được sự chú ý xứng đáng .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *