Các bước của kế toán trong doanh nghiệp

Chúng tôi biết rằng kế toán thu thập dữ liệu và báo cáo thuế, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội khi phát triển doanh nghiệp. Do đó, các kế toán có trình độ đang có nhu cầu rất lớn trên khắp các ngành công nghiệp và các châu lục!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày các trách nhiệm chính của kế toán viên và giá trị mà họ có thể cung cấp cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng dữ liệu để giúp phát triển và định hình các tổ chức cho một tương lai có lãi.

Vai trò của Kế toán trong Doanh nghiệp là gì?

Kế toán được biết đến với việc cung cấp dữ liệu tài chính mà doanh nghiệp cần để đưa ra quyết định.

Thông tin đó được đưa vào các báo cáo cho cả mục đích sử dụng nội bộ và bên ngoài.

Khách hàng nội bộ bao gồm việc quản lý đánh giá thông tin cụ thể của công ty, như doanh số bán hàng tổng thể hoặc doanh số bán hàng theo khu vực. Thông tin được sử dụng nội bộ có thể giúp xác định cách tốt nhất để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Vài nét về :  dịch vụ thành lập doanh nghiệp bình dương

Bên ngoài, kế toán cung cấp báo cáo cho người cho vay và cơ quan doanh thu. Các báo cáo xác định hiệu quả hoạt động của công ty và giúp khách hàng bên ngoài đánh giá doanh nghiệp. Các ngân hàng có thể đang tìm cách tái cấp vốn cho các khoản vay trong khi các cơ quan quản lý doanh thu có thể đang xem xét những gì một doanh nghiệp nợ.

Dưới đây là một số trách nhiệm thuộc về kế toán:

Ghi lại dữ liệu

Đây là điều mà kế toán được công nhận nhiều nhất: ghi chép và lập hồ sơ các giao dịch cho một doanh nghiệp.

Kế toán dành nhiều thời gian để nhập và kiểm tra dữ liệu, chẳng hạn như doanh thu, chi phí và doanh số bán hàng, để đảm bảo rằng nó được ghi chép chính xác.

Báo cáo và Truyền đạt Thông tin Tài chính

Sau khi nó được ghi lại, kế toán biến dữ liệu thành các báo cáo được đánh bóng. Một số báo cáo, như báo cáo bán hàng hoặc báo cáo cũ tài khoản, có thể chỉ dành cho khách hàng nội bộ.

Chúng không yêu cầu định dạng hoặc quy tắc đặc biệt. Tuy nhiên, kế toán được biết đến với việc sản xuấtbáo cáo cụ thể theo quy định của ngành và các quy tắc bao gồm:

  • Báo cáo lãi và lỗ: cho biết thu nhập và chi phí
  • Bảng cân đối: báo cáo số tiền doanh nghiệp nợ so với số tiền doanh nghiệp sở hữu
  • Báo cáo lưu chuyển tiền tệ: theo dõi tiền mặt đến và tiền đi

Các báo cáo trên được định dạng theo một cách cụ thể để bất kỳ chuyên gia nào cũng có thể dễ dàng đọc và hiểu dữ liệu. Báo cáo chuẩn hóa đã giúp loại bỏ thông tin tài chính sai lệch và tạo ra một cách dễ dàng hơn, thống nhất để giải thích hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *